Tại sao nên sử dụng decal giấy cho sản phẩm của bạn?

Decal giấy là một trong những sản phẩm in ấn phổ biến được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày. Với khả năng tùy chỉnh mẫu mã và in ấn nhanh chóng, decal giấy là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tạo ra các sản phẩm quảng cáo, tem nhãn, hay các sản phẩm trang trí khác với chi phí hợp lý. Vì thế, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về decal giấy - loại decal được sử dụng phổ biến nhất hiện nay và ứng dụng của nó trong cuộc sống.

 

Decal giấy là gì? Đặc điểm của decal giấy?

Sử dụng decal giấy để tạo nên sản phẩm độc đáo và thu hút khách hàng

Decal giấy là một loại nhãn dán được làm bằng giấy và có chức năng tương tự như tem nhãn và decal trắng sữa. Tuy nhiên, decal giấy có đặc điểm riêng biệt, đó là chất liệu giấy mỏng, có độ dẻo và bề mặt nhẵn. Điều này cho phép decal giấy dễ dàng được in ấn với độ phân giải cao và dễ dàng bóc dán lên bề mặt các sản phẩm.

Cấu tạo của decal giấy bao gồm các phần sau đây:

Decal giấy - Một công nghệ in ấn tiên tiến cho sản phẩm của bạn

  • Lớp giấy: đây là lớp giấy được sử dụng để in hình ảnh hoặc thông tin cần thiết lên.
  • Lớp keo: lớp keo được phủ lên mặt giấy, giúp cho decal có thể dính chặt lên bề mặt sản phẩm mà không gây ra bất kỳ tác hại nào cho sản phẩm đó.
  • Lớp lót: lớp lót được sử dụng để bảo vệ mặt keo của decal và giúp cho decal có thể được dán lên bề mặt sản phẩm một cách dễ dàng hơn.
  • Lớp bảo vệ: lớp bảo vệ thường được sử dụng trên các decal in ấn để bảo vệ hình ảnh hay thông tin in trên decal tránh khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài như ánh sáng, nước, va chạm, chống phai màu... Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà lớp bảo vệ có thể được sử dụng hoặc không.

Ưu điểm của decal giấy

Khám phá những ứng dụng tuyệt vời của decal giấy trong quảng cáo sản phẩm

Decal giấy có nhiều ưu điểm như sau:

  • Giá thành rẻ hơn so với các loại decal khác như: decal sữa, decal xi bạc…
  • Dễ dàng in ấn với độ phân giải cao, tạo ra hình ảnh sắc nét và chân thực.
  • Dễ dàng bóc dán lên bề mặt sản phẩm và không gây hư hại cho bề mặt.
  • Thích hợp cho các sản phẩm có bề mặt nhẵn, chẳng hạn như chai lọ, hộp đựng sản phẩm, thiết bị điện tử...
  • Thời gian in nhanh và tương thích khá nhiều loại công nghệ in.
  • Thiết kế mẫu mã đa dạng, hình ảnh, kích thước phong phú, khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn.

Nếu bạn đang cần in tem – decal giấy thì có thể truy cập vào link này để xem bảng thông tin chi tiết nhé.

Nhược điểm của decal giấy

Decal giấy - Lựa chọn tuyệt vời cho trang trí sản phẩm của bạn

Tuy nhiên decal giấy cũng có những nhược điểm sau:

  • Không chống nước và không chịu được môi trường ẩm ướt, dễ bị phai màu và bong tróc nếu tiếp xúc với nước.
  • Không thích hợp cho các sản phẩm có bề mặt thô hoặc bị trầy xước, vì decal giấy sẽ không bám chặt và dễ bị tuột.
  • Độ bền kém nếu không được cáng màng.
  • Dễ bị rách, hỏng, khi bị tác động từ các yếu tố bên ngoài: Bị va vệt lúc vận chuyển, hãy những tác động mạnh trực tiếp lúc sử dụng…
  • Dễ gỡ ra khỏi sản phẩm, nhưng sẽ để lại vết keo bẩn trông không thẩm mỹ sẽ tốn thêm thời gian xử lý vết bẩn đó nếu muốn dán lại tem khác.

Trong trường hợp bạn cần in decal có độ bền cao, chống rách, trầy xước thì nên lựa chọn in decal trắng sữa  hoặc decal xi bạc, tuy giá thành cao hơn chút nhưng đảm bảo tem bền lâu và mang giá trị thẩm mỹ cao.

Các chất liệu phổ biến dùng để in decal giấy

Decal giấy - Điểm nhấn quan trọng trong chiến lược marketing của bạn.

Dựa vào cấu tạo của decal giấy, có thể phân decal giấy thành 2 loại là: loại có tráng phủ bề mặt và loại không có tráng phủ bề mặt.

1. Giấy decal giấy có tráng phủ bề mặt:

Đây là loại giấy có một lớp phủ bề mặt, thường là lớp nhựa, để tạo độ bóng, độ bền và độ dính cho decal. Với lớp phủ bề mặt này, giấy decal giấy có tráng phủ bề mặt thường có độ bóng cao hơn, bề mặt láng mịn và độ dính tốt hơn so với giấy decal giấy không tráng phủ bề mặt.

Giấy decal tráng phủ bề mặt sử dụng để in tem nhãn cho các sản phẩm cao cấp hay trong môi trường đặc biệt: nhãn hộp bánh kẹo cao cấp, nhãn hộp nhân sâm, nhãn các sản phẩm đông lạnh, nhãn. Loại giấy decal này đắt hơn decal giấy thông thường. Tuy nhiên, chúng có một số ưu điểm như dày hơn, bền màu, chịu nhiệt tốt, có khả năng chống nước, hình ảnh rõ nét hơn…

2. Giấy decal giấy không tráng phủ bề mặt:

Giấy decal giấy không tráng phủ bề mặt thường có độ bóng thấp hơn, không láng mịn và độ dính kém hơn so với giấy decal giấy có tráng phủ bề mặt.

Giấy decal giấy không tráng phủ bề mặt thường được sử dụng để in các decal nhãn mác thông thường, bình dân, không yêu cầu độ bền cao: tem bảo hành, tem chuyển phát, nhãn hộp bánh, nhãn dán sự kiện... 

Vì không tráng phủ nên nó rẻ hơn decal giấy có tráng phủ, thời gian in nhanh hơn nhưng màu in không bền bằng giấy có tráng phủ thấm nước, không chịu được nhiệt,… 

Chất lượng bản in còn phụ thuộc vào loại giấy, mực in và công nghệ in. Chất lượng bản in tăng dần từ mực gốc nước, mực dung môi, mực gốc dầu, mực UV…

Công nghệ in decal giấy phổ biến

Công nghệ in Flexo

Sử dụng decal giấy để tạo nên sản phẩm sang trọng và đẳng cấp

In Flexo là phương pháp in trực tiếp, mực in được truyền từ máng mực lên cuộn anilox, đến khuôn in khắc nổi rồi ép trực tiếp lên bề mặt chất liệu in. Khi mực từ trục anilox chuyển lên khuôn in, nó chỉ dính vào những phần hình ảnh cần in được khắc nổi trên khuôn. Do vậy, khi khuôn in ép sang bề mặt chất liệu in, chỉ hình ảnh cần in hiện trên giấy.

In flexo trên nhiều chất liệu khác nhau: giấy, nhựa, xi bạc; có thể in thành các cuộn, đặc biệt khi in decal, tem nhãn. Tem cuộn sẽ phù hợp với các doanh nghiệp có hệ thống máy dán tem nhãn tự động, giúp giảm bớt thời gian, chi phí thuê nhân công, đảm bảo thu về lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

Nếu để so sánh thì in flexo không cho hình ảnh được sắc nét như in offset tuy nhiên nó lại có sự đồng đều cao. Chẳng hạn bạn in tem bảo hành, tem niêm phong, tem nhãn sản phẩm với đa phần là chữ… thì lựa chọn in flexo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo bởi hệ thống máy in flexo bao gồm bộ phận cắt bế, càn màng tự động, giúp rút ngắn thời gian, giảm chi phí hơn.

Như vậy, nếu cần in số lượng lớn decal giấy và yêu cầu chất lượng hình ảnh bản in tốt nên chọn in Offset. Nếu cần in số lượng lớn mà không yêu cầu quá nhiều hình ảnh bản in thì nên chọn in Flexo để tiết kiệm chi phí.

Công nghệ in Offset

Decal giấy - Sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ và chức năng

In offset: phương pháp in ấn truyền thống, thích hợp cho sản xuất số lượng lớn với chi phí rẻ, tuy nhiên đòi hỏi kỹ thuật in cao và thời gian in ấn lâu hơn so với các phương pháp in khác.

Offset là công nghệ in gián tiếp, hình ảnh dính mực đi qua tấm offset bằng cao su trước khi được in trên giấy. Vì cao su hút và giữ mực tốt nên các bản in bằng công nghệ Offset có hình ảnh đồng đều, đường nét rõ ràng, không bị mờ hay nhòe mực.

In kỹ thuật số

Sử dụng decal giấy để tạo nên sản phẩm độc đáo và thu hút khách hàng

Phương pháp in ấn hiện đại, cho phép in số lượng ít và độ phân giải cao, đáp ứng được yêu cầu đa dạng của khách hàng với thời gian in nhanh và chi phí in thấp.

Ứng dụng decal giấy trong cuộc sống

Decal giấy là lựa chọn hàng đầu cho việc trang trí hộp sản phẩm

Decal giấy được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống, chẳng hạn như:

In decal dán sản phẩm thủ công

Giúp tạo ra sản phẩm thủ công độc đáo, sáng tạo và phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Như vậy, decal giấy là một sản phẩm in ấn rất phổ biến và có ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chuyên nghiệp và độ bền của decal giấy, bạn nên chọn địa chỉ in ấn uy tín và chất lượng để đảm bảo sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng.

Trang trí sản phẩm

Decal giấy được sử dụng để trang trí lên các sản phẩm khác nhau như ô tô, xe máy, tủ lạnh, máy tính, điện thoại di động... Decal giấy có thể được in ra những hình ảnh, mẫu thiết kế đa dạng, mang đến sự độc đáo và cá tính cho sản phẩm.

Sản xuất nhãn mác

Decal giấy được sử dụng để sản xuất các nhãn mác cho sản phẩm, với độ bền cao và khả năng chịu được môi trường khắc nghiệt. Những nhãn mác được in trên decal giấy có thể có các thông tin về thương hiệu, mã vạch, giá cả, ngày sản xuất và hạn sử dụng...

Sản xuất tem nhãn bảo hành

Decal giấy được sử dụng để sản xuất các tem nhãn bảo hành, tem chuyển phát và các loại tem nhãn khác. Các tem nhãn này có thể được in ấn các thông tin cần thiết để đảm bảo sự xác thực của sản phẩm.

In ấn quảng cáo

Decal giấy cũng được sử dụng để in ấn các quảng cáo trên các bề mặt như bảng hiệu, standee, hộp đèn quảng cáo.... Các decal giấy in quảng cáo có thể được thiết kế với hình ảnh đa dạng và màu sắc sáng tạo để thu hút khách hàng.   

Dán trang trí tường

Decal giấy cũng được sử dụng để trang trí các không gian trong nhà như tường, cửa sổ, cánh cửa... Decal giấy có thể được thiết kế với nhiều hình ảnh, chủ đề và màu sắc khác nhau để tạo ra không gian sống động và sáng tạo.

Hình dán ngộ nghĩnh

Các miếng hình dán công chúa, ô tô… được trẻ em yêu thích, có thể bóc dán ngay vào cặp sách, tập vở là sản phẩm in trên decal giấy.

Decal – tem nhãn sự kiện

Decal giấy - Điểm nhấn quan trọng trong chiến lược marketing của bạn

Các miếng dán hình tròn khi tham dự sự kiện, hình cờ sao nhỏ khi cổ vũ bóng đá… cũng là sản phẩm in decal giấy.

Như vậy, decal giấy là một sản phẩm in ấn rất phổ biến và có ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống, tuy nhiên, để đảm bảo tính chuyên nghiệp và độ bền của decal giấy, bạn nên chọn địa chỉ in ấn uy tín và chất lượng để đảm bảo sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng.

Hãy đến với Thiết kế in ấn Cá Mập bạn sẽ được trải nghiệm những thiết kế đẹp mắt và in ấn chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế và in ấn Cá Mập tin có thể làm hài lòng yêu cầu của bạn.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết của Cá Mập!
 


Bài viết liên quan

Giấy mỹ thuật và vai trò quan trọng trong in ấn sản phẩm truyền thông
Giấy mỹ thuật và vai trò quan trọng trong in ấn sản phẩm truyền thông

385 Lượt xem

Giấy mỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong in ấn sản phẩm truyền thông. Có rất nhiều loại giấy mỹ thuật có gân, có vân, ánh kim và ánh trai, cung cấp đa dạng màu sắc từ màu tự nhiên đến màu sặc sỡ. Với chất lượng cao và bề mặt mịn, giấy scan mỹ thuật và giấy in mỹ thuật đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét. Giấy mỹ thuật còn có nhiều đặc điểm như mỏng, đen, và màu đen, phù hợp cho các ứng dụng sáng tạo và chuyên nghiệp. In giấy mỹ thuật cao cấp sẽ tạo nên sản phẩm truyền thông ấn tượng.
Tận dụng sức mạnh của decal trong để tăng giá trị sản phẩm của bạn
Tận dụng sức mạnh của decal trong để tăng giá trị sản phẩm của bạn

419 Lượt xem

Decal trong là một công nghệ in ấn được sử dụng rộng rãi trong đời sống hiện đại. Nhờ vào tính năng trong suốt, decal trong có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, từ in nhãn thực phẩm đông lạnh, dán trang trí trên xe hơi, đến dán trên chai thủy tinh, nhựa trong suốt để tăng tính thẩm mỹ và giá trị của sản phẩm. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và độ bền của decal, kỹ thuật in decal trong suốt cần phải được thực hiện đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết về decal trong. 
Tag - Từ một tấm thẻ nhỏ đến một công cụ marketing hiệu quả
Tag - Từ một tấm thẻ nhỏ đến một công cụ marketing hiệu quả

489 Lượt xem

Tag là gì? Tag là một tấm thẻ nhỏ được gắn vào sản phẩm, thường được làm bằng giấy hoặc vải, có chứa các thông tin cơ bản về sản phẩm, chẳng hạn như tên sản phẩm, thương hiệu, kích thước, thành phần, giá cả,...
Những điều cần biết về decal giấy kraft và cách áp dụng chúng trong thực tế
Những điều cần biết về decal giấy kraft và cách áp dụng chúng trong thực tế

317 Lượt xem

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để tăng tính thẩm mỹ sản phẩm của mình? Giải pháp chính là sử dụng decal giấy kraft - một loại decal được làm từ giấy kraft chất lượng. Decal giấy kraft còn có tính thẩm mỹ cao và có thể tạo ra bao bì đẹp mắt, thu hút khách hàng. Hãy cùng Thiết kế in ấn Cá Mập tìm hiểu thêm về loại decal này và tại sao đây lại là một lựa chọn tốt cho việc đóng gói và trang trí sản phẩm.
Sự độc đáo tuyệt vời với decal xi bạc
Sự độc đáo tuyệt vời với decal xi bạc

259 Lượt xem

Đa số mọi người chỉ nghĩ rằng có thể sử dụng decal giấy và decal nhựa mà thường bỏ qua decal xi bạc trong việc in ấn tem nhãn sản phẩm. Trong khi đây là một decal bạc có rất nhiều đặc tính nổi bật hơn hẳn so với các loại decal còn lại. Tại sao decal bạc có nhiều ưu điểm như vậy nhưng vẫn không được sử dụng nhiều như các loại còn lại? Hãy cùng theo dõi Thiết kế in ấn Cá Mập để đi tìm câu trả lời nhé.
Khám phá sự độc đáo và sáng tạo với Decal trắng sữa của Cá Mập
Khám phá sự độc đáo và sáng tạo với Decal trắng sữa của Cá Mập

373 Lượt xem

Decal trắng sữa là một loại decal được sử dụng rộng rãi trong việc in ấn và quảng cáo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về đặc điểm, ưu điểm và khuyết điểm, ứng dụng, cũng như những lưu ý khi in decal trắng sữa nhé.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng